BÍ QUYẾT KINH DOANH CHÁO THÀNH CÔNG

Trong thời đại hiện nay, các ông bố bà mẹ thường tất bật với rất nhiều công việc. Vì lẽ đó, trong chuyện chăm sóc con cái họ luôn mong muốn có thể giảm thiểu một số công đoạn để tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo cho sự phát triển của con trẻ. Từ nhu cầu đó mà mặt hàng cháo dinh dưỡng ra đời và được nhiều người ủng hộ.

Tuy nhiên muốn đạt đươc mốc doanh thu như mình mong muốn bạn hãy dành thời gian tìm hiểu về kinh nghiệm để kinh doanh mặt hàng này.

Nguồn vốn để kinh doanh cháo dinh dưỡng

Để bắt đầu hoạt động kinh doanh nói chung và kinh doanh cháo dinh dưỡng nói riêng thì vấn đề đầu tiên cần chuẩn bị đó là nguồn vốn. Vậy cháo dinh dưỡng cần chi phí đầu tư ban đầu là bao nhiêu?

Để tính toán ra con số này bạn sẽ phải làm bài toán tính tổng của các chi phí bao gồm: Mặt bằng, dụng cụ nấu cháo, tủ mát bảo quản, tủ lạnh, bảng hiệu, thuê nhân viên, nguyên vật liệu và những phát sinh nhỏ khác.

Chọn địa điểm mở cửa hàng

Vị trí :nên chọn những vị trí nổi bật, dễ thấy, dễ tiếp cận để thu hút khách hàng. Đa phần những con đường lớn, góc giao lộ chính là vị trí lý tưởng nhất khi mở cửa hàng. Ngoài ra bạn cần cân nhắc chọn khu vực có có mặt tiền rộng rãi, thuận tiện để xe cho khách hàng.

Giao thông: Tình hình giao thông xung quanh khu bạn định chọn có đông đúc không? Đường phố có thuận tiện lưu thông không? Khách có dễ quay đầu xe không? Đó là đường 1 chiều, 2 chiều, giao lộ hay đường nhỏ? Tốt nhất bạn nên chọn những đường 2 chiều, đông đúc, giao thông thuận lợi để tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng có thể ghé qua shop thường xuyên.

Nhà cung cấp: đối với một số ngành hàng chuyên biệt như thực phẩm, đồ tươi sống thì việc đặt cửa hàng gần nơi nhà cung cấp là cần thiết để đảm bảo hàng hóa được giao đúng hẹn, luôn tươi mới và ít hư hỏng do vận chuyển.

Địa điểm bán cháo dinh dưỡng

Kinh doanh cháo dinh dưỡng phải có giấy phép an toàn thực phẩm

Khi mới bắt đầu kinh doanh cháo dinh dưỡng, giấy phép về sinh an toàn thực phẩm của Cục An toàn Thực phẩm thuộc bộ y tế là minh chứng duy nhất giúp khách hàng tin tưởng cơ sở của bạn. Bởi vậy dù có bận rộn chuẩn bị nhiều mấy thì cũng đừng nên bỏ qua giấy phép này.

Hiện nay hầu hết các cửa hang phân phối nhượng quyền của các thương hiệu có tên tuổi. Giấy tờ, thủ tục chứng nhận cũng nhanh chóng hơn bởi chúng được chính thương hiệu này cấp phép.

Học cách quản lý cửa hàng khi kinh doanh cháo dinh dưỡng

Điều cuối cùng bạn cần biết rõ khi kinh doanh cháo dinh dưỡng đó chính là biết cách quản lý cửa hàng. Quản lý lỏng lẻo hoặc không thể kiểm soát được là nguyên nhân thất thu dẫn đến nguy cơ kinh doanh lỗ.

Một số điểm bạn cần lưu ý như: thời điểm đông khách, số lượt khách vào từng khung giờ, thị hiếu của khách hàng, giá thành nguồn nguyên liệu… Khi nắm rõ được các yếu tố này, bạn sẽ đưa ra những chiến lược kinh doanh chính xác hơn hoặc điều chỉnh sản phẩm sao cho phù hợp với khách hàng nhất.

Hy vọng bài viết có thể cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn lập kế hoạch kinh doanh một cách hoàn hảo nhất!

 

Xem thêm: