Cách đảm bảo tối ưu lợi nhuận mở cửa hàng cháo dinh dưỡng

Với vốn đầu tư thấp, sinh lời nhanh, kinh doanh cháo dinh dưỡng dù không còn mới mẻ nhưng vẫn là một xu hướng nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư. Vậy kinh doanh mặt hàng này có thật sự đạt lợi nhuận khủng như vậy không? và một mô hình bán cháo dinh dưỡng lý tưởng được xây dựng như thế nào?

1. Vì sao mô hình bán cháo dinh dưỡng phát triển?

1.1. Nhu cầu thị trường cao

Song song với sự phát triển của xã hội hiện đại là sự eo hẹp dần thời gian của mỗi chúng ta. Đặc biệt đối với những gia đình có trẻ nhỏ, bậc làm cha mẹ luôn mong muốn đem những điều tốt nhất đến cho con cái của mình, nhưng không phải lúc nào cũng có thời gian chuẩn bị một nồi cháo đầy đủ dinh dưỡng cho các bé. Chính vì thế, cháo dinh dưỡng có thể trở thành một sự lựa chọn thông minh cho mỗi gia đình. Nhu cầu càng ngày càng cao khiến khả năng sinh lời của loại hình kinh doanh này cũng ngày càng lớn.

1.2. Tỷ suất lợi nhuận hấp dẫn

Đối với giới kinh doanh, không có gì hấp dẫn bằng mức lợi nhuận lớn. Kinh doanh cháo dinh dưỡng có thể đạt tỷ suất sinh lời lên đến 20% với thời gian thu hồi vốn chỉ từ 5-7 tháng. Bên cạnh đó, chi phí mở cửa hàng bán cháo dinh dưỡng chỉ dưới 50 triệu đồng. Lợi nhuận mở cửa hàng cháo dinh dưỡng là điểm thu hút lớn nhất của loại hình này mà bất kỳ người kinh doanh nào cũng không muốn bỏ lỡ.

1.3. Ai là người có thể mở cửa hàng kinh doanh cháo dinh dưỡng? 

Mô hình bán cháo dinh dưỡng vốn đơn giản, dễ thực hiện và chi phí thấp. Do đó, bất kỳ ai, từ các mẹ bỉm sữa, người hết tuổi lao động muốn tạo thêm thu nhập cho đến những người muốn đầu tư sinh lời từ vốn nhàn rỗi đều có thể dễ dàng lựa chọn hình thức kinh doanh này. Sự đơn giản, phù hợp với nhiều đối tượng cũng là một ưu điểm nổi bật của mô hình này.

2. Các yếu tố giúp tối ưu lợi nhuận mở cửa hàng cháo dinh dưỡng

2.1. Nguồn vốn kinh doanh

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để tạo lợi nhuận cao trong kinh doanh chính là giảm chi phí. Thực tế, chi phí mở cửa hàng cháo dinh dưỡng bao gồm chi phí mặt bằng, trang thiết bị và nguyên vật liệu. Trong đó, yếu tố phí mặt bằng chính mà một trong những điểm có thể tiết kiệm nhất của mô hình kinh doanh này. Với đặc điểm phục vụ chủ yếu cho khách hàng mang đi, bạn chỉ cần một địa điểm rộng khoảng 15-20m2 là đã đủ cho cửa hàng của mình.

2.2. Địa điểm kinh doanh

Địa điểm bán hàng phù hợp và vô cùng quan trọng đối với một cơ sở kinh doanh. Đối với mặt hàng cháo dinh dưỡng, bạn cần khảo sát kỹ địa điểm trước khi bắt tay vào thực hiện. Những địa điểm được ưu tiên bao gồm: gần chợ, khu dân cư, gần các trường mầm non hoặc tiểu học, đây là những địa điểm phát sinh nhu cầu về cháo dinh dưỡng cao nhất..

2.3. Chất lượng cháo dinh dưỡng

Một yếu tố đem đến sự tin dùng của khách hàng đối với cửa hàng của bạn là chất lượng những hộp cháo dinh dưỡng mà bạn cung cấp. Do đó, bạn cần phải thật kỹ lưỡng ngay từ bước lựa chọn nguyên vật liệu. Từ rau củ cho đến các loại thịt đều cần tươi ngon, sạch sẽ. Vì thế, bạn nên chọn những nơi cung cấp thực phẩm sạch cũng như dành thời gian đi chợ sớm hàng ngày. Đặc biệt, nên lưu ý về việc bảo quản thực phẩm bằng tủ lạnh, sử dụng thực phẩm mua trong ngày để đạt độ tươi ngon cũng như hàm lượng dinh dưỡng tốt nhất.

 

Bên cạnh đó, yếu tố thu hút và giữ khách quan trọng không kém là mùi vị và chất lượng món cháo. Bạn cần luyện tập, tìm tòi thử nghiệm nhiều lần để tìm ra công thức nấu cháo dinh dưỡng của riêng mình, cũng như phát triển các công thức mới.

2.4. Tiêu chuẩn vệ sinh

Đối với các cơ sở kinh doanh cháo dinh dưỡng, yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm cần được đặt lên đầu. Tất cả các trang thiết bị của cửa hàng đều cần đảm bảo hiện đại, an toàn và được vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng.

Mô hình bán cháo dinh dưỡng đơn giản, dễ làm, dễ sinh lời là một ý tưởng kinh doanh không hề tồi cho bất kỳ ai. Tuy nhiên, để đạt được lợi nhuận mở cửa hàng cháo dinh dưỡng như mong muốn, bạn cần đặt tâm trí, trau dồi kinh nghiệm cũng như kiến thức trong công việc này.

2.5 Yếu tố quyết định thành công

Và một yếu tố quan trọng quyết định thành công và đảm bảo lợi nhuận khi mở cửa hàng cháo dinh dưỡng là chọn đúng hướng, chọn đúng thương hiệu để gắn bó. Bạn có thể tham khảo thêm về hình thức nhượng quyền cháo Việt Soup qua Fanpage, website hoặc gọi tổng đài 1900636743 để được hỗ trợ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN: