CHÁO DINH DƯỠNG CUA BIỂN VỚI NGÔ VÀ CÀ RỐT GIÚP BÉ TĂNG CÂN VÙ VÙ

Cháo dinh dưỡng cua biển thơm ngọt hấp dẫn đặc biệt giúp bé ăn ngon miệng hơn kể cả những bé biếng ăn, khó ăn. Cua biển dễ làm, thịt ngọt tự nhiên, giàu protein, canxi, omega 3 -6 giúp bé cao lớn và thông minh hơn.

Nếu cua đồng việc sơ chế rất phức tạp thì cua biển chỉ cần luộc chín và gỡ thịt, cua biển to hơn nên việc tách thịt và xương cũng không quá khó.

NGUYÊN LIỆU NẤU CHÁO DINH DƯỠNG CUA BIỂN

Gạo nấu cháo

Cua biển

Ngô ngọt

Cà rốt

Gia vị, gừng, dầu ăn, hành tím

Cháo dinh dưỡng cua biển

CÁCH NẤU CHÁO DINH DƯỠNG CUA BIỂN

Xem thêm: http://mocuahangchaodinhduong.com/tin-tuc/cach-nau-chao-dinh-duong-cho-be-khong-ton-nhieu-thoi-gian-334.html

Bước 1: Chuẩn bị phần cua biển

Cua biển mẹ cho vào nồi luộc chín kĩ, với các bé thì mẹ chỉ luộc với gừng để khử mùi chứ không luộc bia mẹ nhé.

Cua chín mẹ gỡ lấy thịt, lọc kỹ để tránh các dăm xương cua, đối với bé nhỏ thì chỉ lấy phần thịt để nấu cháo dinh dưỡng cua biển chứ không lấy phần gạch cua nhé.

Bước 2: Nấu cháo dinh dưỡng cua biển

Ngô ngọt tách lấy hạt mang xay hoặc ép lấy nước, nếu xay thì lọc lại xác ngô nhé các mẹ, phần nước ngô này dùng nấu cháo dinh dưỡng cua biển để có vị thơm ngọt đặc trưng và màu vàng đẹp mắt.

Cho phần gạo vo sạch vào nước ngô đã chuẩn bị vào nồi đặt lên bếp nấu, nấu lửa lớn đến khi sôi thì nhỏ lửa lại để gạo nở đều.

Cà rốt gọt sạch vỏ băm nhuyễn hoặc xay nhuyễn tùy vào độ tuổi của bé nhà bạn. Khi bé đã có thể nhai thì nên băm để còn xác cho bé tập nhai.

Cua gỡ thịt tách thành từng miếng nhỏ vừa ăn, cho lên chảo xào thơm với hành tím và gia vị.

Khi cháo đã nở nhừ cho phần thịt cua và cà rốt vào trộn đều và nấu tiếp đến khi các nguyên liệu chín mềm. Như vậy món cháo dinh dưỡng cua biển đã hoàn thành, khá đơn giản đúng không các mẹ.

Cháo dinh dưỡng cua biển

Món cháo dinh dưỡng cua biển kết hợp với ngô và cà rốt tạo nên vị ngọt thơm đặc trưng và đặc biệt là được nấu từ nước ngô nên sẽ giúp bé thay đổi khẩu vị, tránh sự nhàm chán của các món cháo dinh dưỡng.

Món này còn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, protein, giúp bé tăng cân nhanh chóng. Ngoài món cháo dinh dưỡng cua biển này thì mẹ cũng có thể nấu cháo dinh dưỡng cua biển với hạt sen, bí đỏ, rau ngót, …

Xem thêm: 20 MÓN CHÁO DINH DƯỠNG ĐƠN GIẢN CHO BÉ: http://mocuahangchaodinhduong.com/tin-tuc/20-mon-chao-dinh-duong-don-gian-cho-tre-bieng-an-330.html

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 162 Đường số 30, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TPHCM

Website: http://mocuahangchaodinhduong.com

Điện thoại: 1900 636743

Email: [email protected]