KINH NGHIỆM BÁN CHÁO DINH DƯỠNG THÀNH CÔNG NGAY LẦN ĐẦU

Ắt hẵn khi bạn có ý định bán cháo dinh dưỡng thì sẽ đi tham khảo rất nhiều nguồn để tìm kinh nghiệm bán cháo dinh dưỡng thành công. Một số nguồn có thể tìm thấy như:

  • Qua bạn bè, người thân, những người đã kinh doanh lĩnh vực này
  • Qua các bài chia sẻ từ google
  • Qua những lời tư vấn của chuyên viên tư vấn mở cửa hàng cháo dinh dưỡng

Sau đây là một số kinh nghiệm bán cháo dinh dưỡng thành công mà Việt Soup tổng hợp từ thực tế, qua quá trình theo dõi các cửa hàng tiêu biểu trong hệ thống đúc kết được, hy vọng có thể giúp bạn thành công ngay lần đầu.

CHỌN MẶT BẰNG PHÙ HỢP 

Mặt bằng luôn giữ một vai trò quan trọng trong việc kinh doanh, tùy vào từng loại hình mà bạn có tiêu chuẩn lựa chọn mặt bằng khác nhau. Theo kinh nghiệm bán cháo dinh dưỡng thì một mặt bằng cửa hàng cháo dinh dưỡng phù hợp là:

  • Mặt bằng thông thoáng, sạch sẽ, đường rộng rãi, không kẹt xe.
  • Mặt bằng gần chợ, trường mầm non.
  • Mặt bằng nằm ở khu vực đông dân cư, như các khu công nghiệp, khu dân cư,…
  • Mặt bằng không cần quá rộng, chỉ cần khoảng 10 -15m2 là đủ.
  • Mặt bằng đặc biệt tránh khu vực cống rảnh, khu tập trung rác có mùi hôi thối

Chon mat bang kinh doanh

CHỌN NƠI CUNG CẤP SẢN PHẨM

Với việc bán cháo dinh dưỡng dạng cháo nóng thì bạn có thể tự nấu bán hoặc chọn nguồn cung cấp.

Khi tự nấu, bạn cần phải lựa chọn nguồn nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo nguồn gốc, an toàn cho sức khỏe. Quá trình chế biến phải hết sức cẩn thận, sạch sẽ, thực hiện nghiêm túc mục tiêu vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra, bạn còn cần làm phong phú thực đơn, giúp món ăn thơm ngon, đặc sắc, phù hợp với khẩu vị của trẻ nhỏ.

Nếu lựa chọn hình thức nhượng quyền kinh doanh, các món ăn sẽ được cung cấp cho bạn hàng ngày từ phía công ty, lúc này điều cần thiết là bạn phải chọn được nơi đáng tin tưởng. Một thương hiệu có các sản phẩm đủ chất lượng để yên tâm kinh doanh.

Dù kinh doanh theo hình thức nào thì với kinh nghiệm bán cháo dinh dưỡng của các chủ cửa hàng bạn đều phải lựa chọn nguồn cung cấp đáng tin cậy, một sản phẩm chất lượng thì mới mong có thể thành công giúp cửa hàng của bạn đứng vững và phát triển lớn mạnh thêm.

QUẢN LÝ CỬA HÀNG - NHÂN VIÊN BÁN HÀNG

Gần như việc kinh doanh có thành công hay không, có được lâu dài hay không phụ thuộc một phần rất lớn vào người đứng bán cửa hàng. Với kinh nghiệm của những nhà đầu tư có chuỗi cửa hàng thì nhân viên là người thân, quen hoặc những người có mục tiêu làm lâu dài, tránh thuê người thời vụ sẽ khó có khách quen.

Một kinh nghiệm bán cháo dinh dưỡng khác là chia cổ phần cho nhân viên, điều này sẽ giúp nhân viên của bạn tận tâm hơn với cửa hàng. Hoặc có thể trả lương thưởng với hình thức theo lợi nhuận nhận được, theo kết quả của cửa hàng.

Hiện nay, việc lắp đặt camera giám sát nhân viên trở nên đơn giản, với khoảng từ 1 triệu đồng bạn đã có thể mua được một chiếc camera wifi với đầy đủ các chức năng nghe và nói (ví dụ như camera wifi YouSee). Lúc này bạn sẽ kiểm soát được việc bán hàng dù không trực tiếp đứng tại cửa hàng.

ứng dụng camera vào quản lý cửa hàng

LƯU Ý LÀ PHẢI GIỮ VỆ SINH

Khi bạn kinh doanh một ngành nghề liên quan đến thực phẩm thì vấn đề vệ sinh cần đặt lên hàng đầu, sản phẩm hợp vệ sinh chưa đủ, cửa hàng của bạn cũng cần thật gọn gàng, sạch sẽ.

Sẽ không bà mẹ nào muốn mua cháo ở một cửa hàng có hình ảnh dơ bẩn hoặc nhân viên nhìn không gọn gàng, chỉnh chu. Chính vì thế, hãy luôn nhắc nhân viên của bạn quét dọn, lau kĩ tủ cháo, các khay đựng thức ăn mỗi ngày, và đặc biệt là chiếc máy xay sinh tố, một vật dụng được nhiều người để tâm, luôn nhắc nhở nhân viên rửa sạch máy xay sinh tố sau khi xay cho khách.

CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI TRI ÂN - THU HÚT KHÁCH HÀNG

Với kinh nghiệm bán cháo dinh dưỡng thực tế, bạn luôn cần trích một phần lợi nhuận để làm các chương trình khuyến mãi cho khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn giữ chân khách cũ và thu hút khách mới.

Một số chương trình khuyến mãi tham khảo như:

  • Tặng bong bóng khi mua cháo, có thể tặng bóng thú hoặc một phần quà nhỏ vào các ngày cuối tuần vì đây luôn là ngày có đông khách nhất trong tuần.
  • Tích điểm đổi quà, hãy mua những phần quà từ nhỏ đến lớn với số điểm vừa phải để thu hút khách tích điểm, và tất nhiên muốn được nhiều điểm thì không có cách nào khác ngoài việc mua cháo tại cửa hàng của bạn.
  • Các chương trình quà tặng đặc biệt nhân các dịp lễ dành cho các bé, ngoài ra bạn cũng có thể mua những phần quà có ý nghĩa với mẹ để tri ân, vì mẹ chính là người trực tiếp mua cháo.

tặng bóng

VÀ MỘT BÍ QUYẾT CHÍNH LÀ CHỌN ĐÚNG THƯƠNG HIỆU VIỆT SOUP ĐỂ BẮT ĐẦU

Bạn có thể chọn các thương hiệu khác hoặc mô hình bán cháo dinh dưỡng khác nhưng ở Việt Soup luôn có những điều mà các thương hiệu khác chưa có.

  • Việt Soup có sản phẩm đạt chất lượng, không chỉ từ cam kết của công ty mà còn được chứng nhận ISO 9001:2015 của TUV – CHLB Đức.
  • Việt Soup luôn nghiên cứu nhiều món mới phù hợp với thời tiết, với khẩu vị, và kể cả với thị hiếu của các mẹ, giúp các cửa hàng kinh doanh tốt hơn.
  • Việt Soup có dịch vụ giao cháo tận nhà giúp cửa hàng tăng doanh thu.
  • Việt Soup có mặt ở cả miền Nam và miền Bắc nhằm giúp sản phẩm đủ chất lượng khi vận chuyển đến cửa hàng, đảm bảo đúng nghĩa cháo nóng không chất bảo quản với hạn sử dụng tối đa là 2 ngày, tránh việc vận chuyển thức ăn từ Nam ra Bắc gây hư hại sản phẩm hoặc dẫn đến quá hạn ảnh hưởng sức khỏe trẻ nhỏ.
  • Việt Soup đặt sự thành công của nhà đầu tư là chính thành công của công ty, luôn sát cánh bên chủ cửa hàng, tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7 luôn hỗ trợ khi cửa hàng cần.

kinh nghiệm bán cháo dinh dưỡng

Liên hệ tư vấn mở cửa hàng: 1900 636743